Cuộc gọi nhỡ

Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA (Missed Call Alert) nhằm mục đích thông báo cho thuê bao VinaPhone biết các số máy điện thoại gọi đến nhưng không thành công do thuê bao tắt máy, hết pin hoặc ngoài vùng phủ sóng.

 

Ngay sau khi thuê bao sử dụng dịch vụ MCA bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng, hệ thống sẽ gửi bản tin SMS liệt kê các cuộc gọi đến bị nhỡ (bao gồm số máy và thời điểm gọi đến).

2. Cách đăng ký/hủy

Để đăng ký dịch vụ khách hàng có thể đăng ký qua 3 cách sau:

- Cách 1: Để đăng ký gói cước Tuần: soạn tin DK gửi đến 333.

- Cách 2: Truy cập vào địa chỉ website http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

- Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn  sau đó chọn mục Cuộc gọi nhỡ và làm theo hướng dẫn.

Để hủy dịch vụ khách hàng có thể chọn trong 3 cách sau:

- Cách 1: Soạn tin HUY gửi đến 333.

- Cách 2: Truy cập vào địa chỉ http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

- Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

3. Cách sử dụng

Cài đặt bản tin trả lời tự động

Khách hàng sẽ lựa chọn các mẫu bản tin trả lời tự động do VinaPhone cung cấp. Khi đó các thuê bao VinaPhone gọi vào số thuê bao của khách hàng trong khoảng thời gian khách hàng tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng sẽ nhận được bản tin trả lời tự động của hệ thống theo nội dung mà khách hàng đã cài đặt.

- VinaPhone cung cấp các mẫu bản tin trả lời tự động sau:

1. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.

2. Tôi đang đi công tác. Tôi sẽ gọi lại sau.

3. Tôi đang họp. Tôi sẽ gọi lại sau.

4. Tôi đang trên đường. Tôi sẽ gọi lại sau.

5. Điện thoại của tôi đang ngoài vùng phủ sóng. Tôi sẽ gọi lại sau.

6. Tôi đang tắt máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

7. Tôi hiện không thể nghe máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

- Khách hàng có thể cài đặt bản tin trả lời tự động theo một trong các cách sau:

+ Cách 1: Khách hàng soạn tin: “ND_Số thứ tự mẫu bản tin” gửi đến 333. Trong đó:

>> Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống).

>> Số thứ tự mẫu bản tin là số thự tự của mẫu bản tin trong danh sách liệt kê trên.

>> Ví dụ: Soan ND 1 de cai dat ban tin: “Toi dang ban. Toi se goi lai sau.”

+ Cách 2: Truy cập vào địa chỉ http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

+ Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

- Hủy cài đặt bản tin trả lời tự động:

+ Cách 1: Soạn tin: “ND_OFF” gửi đến 333. (Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống)).

+ Cách 2: Truy cập vào địa chỉ http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

+ Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

- Nhận bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ:

+ Khách hàng sẽ nhận được bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ ngay sau khi bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng.

+ Khách hàng có thể cài đặt bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ theo 2 định dạng thông tin qua tin nhắn SMS (Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống)):

>> Cách 1: Định dạng tổng hợp tất cả các cuộc gọi (số thuê bao gọi + số lần gọi),  soạn tin: MCA_AM gửi 333.

>> Cách 2: Định dạng chi tiết từng cuộc gọi (số thuê bao gọi + thời gian gọi), soạn tin: MCA_UAM gửi 333. Đây là định dạng mặc định của hệ thống sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ. KH có thể truy cập vào website http://mca.vinaphone.com.vn hoặc wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn, và tiến hành cài đặt các định dạng thông tin.

4. Tính năng tiện ích mới:

4.1. Giới thiệu các Tính năng tiện ích mới:

4.1.1. Tính năng Thông báo trở lại mạng (Notify) cho người gọi:

Tính năng thông báo trở lại mạng được cung cấp miễn phí cho các Khách hàng khi đăng ký sử dụng gói cước Tuần dịch vụ MCA.

- Mô tả tính năng:

+ Khi thuê bao A thực hiện cuộc gọi tới thuê bao B (TB có sử dụng tính năng) mà thuê bao B tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng…. thì sau khi thuê bao B bật máy, trở lại mạng thì hệ thống MCA sẽ có tin nhắn thông báo cho thuê bao A biết là thuê bao B đã kết nối trở lại mạng và có thể liên lạc được.

+ Tiện ích Thông báo trở lại mạng (Notify) có những tính năng ưu việt, tiện lợi giúp người sử dụng không mất thời gian để quản lý được việc kết nối với các thuê bao mà mình mong muốn.

- Các trường hợp thực hiện cuộc gọi không thành công được quy định như sau:

+ Trường hợp thuê bao tắt máy/ hết pin;

+ Trường hợp thuê bao ngoài vùng phủ sóng;

4.1.2. Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ qua thư điện tử (Email):

- Tính năng thông báo qua thư điện tử (Email) được cung cấp miễn phí cho các Khách hàng đăng ký gói cước Tuần dịch vụ MCA.

- Tính năng thông báo qua thư điện tử sẽ giúp các Khách hàng sử dụng dịch vụ MCA có nhiều sự lựa chọn để thông báo cho mình biết về thông tin các cuộc gọi nhỡ. Đặc biệt trong trường hợp các Khách hàng có những chuyến công tác xa, nước ngoài…  nhưng vẫn có thể biết được thông tin những người gọi đến trong thời gian tắt máy.

4.1.3. Tính năng sử dụng dịch vụ qua kênh USSD:

- Tính năng được cung cấp miễn phí cho Khách hàng.

- VinaPhone cung cấp thêm 01 kênh sử dụng dịch vụ (USSD) để các Khách hàng có được nhiều sự lựa chọn khi sử dụng đăng ký/hủy dịch vụ/cài đặt dịch vụ MCA.

- Dịch vụ sử dụng trên đầu số USSD: 3333 (miễn phí cước truy cập đầu số dịch vụ).

4.2. Cách đăng ký/ hủy

4.2.1. Tính năng Thông báo trở lại mạng cho người gọi (Notify):

- Tính năng được cung cấp Miễn phí cho các Thuê bao đã đăng ký gói cước Tuần MCA.

* Sử dụng tính năng qua cú pháp tin nhắn SMS:

- Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi tin đến đầu số tin nhắn miễn phí 333.

TT

Cú pháp

Tính năng

Chú thích

 

01

 

TB …

Đăng ký để sử dụng tính năng thông báo cho từng số ĐT theo danh sách mong muốn.

Thêm số ĐT vào danh sách nhận thông báo khi Thuê bao trở lại mạng.

Mỗi TB được đăng ký tối đa 20 số ĐT nhận thông báo.

SĐT: số điện thoại

 

02

 

TB ON

Đăng ký sử dụng tính năng.

Kích hoạt tính năng gửi thông báo cho tất cả các số gọi đến lúc Thuê bao tắt máy sau đó trở lại mạng.

 

 

03

TB OFF

Hủy sử dụng tính năng thông báo trở lại mạng.

 

04

Xoa

Xóa số ĐT khỏi danh sách nhận thông báo.

SĐT: số điện thoại

 

05

 

XOA DS

Xóa toàn bộ danh sách các số ĐT nhận thông báo.

Hủy đăng ký sử dụng tính năng.

 

 

06

DS

Kiểm tra danh sách các số ĐT nhận thông báo.

 

* Sử dụng tính năng Thông báo trở lại mạng trên website/wapsite dịch vụ:

- Bước 1: Khách hàng sử dụng trình duyệt web/wap của máy tính hoặc điện thoại để truy nhập website/wapsite của dịch vụhttp://mca.vinaphone.com.vn. Sau đó thực hiện truy cập theo các bước hướng dẫn trên màn hình máy tính/điện thoại.

- Lưu ý:

+ Trường hợp Khách hàng truy cập website bằng máy tính (hoặc điện thoại truy cập qua wifi internet) thì cần phải đăng nhập hệ thống (Số điện thoại thuê bao và mật khẩu; trường hợp TB không nhớ mật khẩu cá nhân thì có thể soạn tin nhắn miễn phí MK gửi 333 để lấy lại mật khẩu cá nhân).

+ Trường hợp Khách hàng sử dụng điện thoại truy cập wapstie dịch vụ qua mạng 3G VinaPhone thì hệ thống sẽ tự nhận thực được số thuê bao (không cần đăng nhập số ĐT và mật khẩu).

- Bước 2: Truy câp Website/wapsite dịch vụ thành công, trên Menu “Cài đặt dịch vụ” Khách hàng lựa chọn trên Menu “Cài đặt Thông báo trở lại mạng”

- Bước 3: Cài đặt tính năng Thông báo cho tất cả các cuội gọi nhỡ hoặc thông báo cho từng nhóm số ĐT.

Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ qua thư điện tử (Email):

Tính năng được cung cấp miễn phí cho các Thuê bao đã đăng ký gói cước Tuần MCA.

Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi đến đầu số miễn phí 333.

    Đăng ký Email nhận thông báo cuộc gọi nhỡ qua tin nhắn SMS:

Các bước đăng ký Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ:

Bước 1:  Soạn tin EM gửi 333.

Bước 2 : Hệ thông sẽ gửi tin nhắn có chứa xác nhận cho Khách hàng.

Bước 3: Để hoàn tất quá trình đăng ký Khách hàng gửi tin nhắn xác nhận Email theo cú pháp:  XN gửi 333

Bảng cú pháp SMS sử dụng tính năng Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ (soạn tin theo cú pháp và gửi đến 333):

TT

Cú pháp

Tính năng

Chú thích

01

EM

Đăng ký Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ

 

02

XN

Xác nhận Email để hệ thống gửi Email thông báo cuộc gọi nhỡ.

 

03

KT EM

Kiểm tra thông tin Email đã đăng ký

 

04

HUY EM

Hủy tính năng nhận thông tin cuộc gọi nhỡ qua Email.

 

4.2.2. Sử dụng tính năng Thông báo cuộc gọi nhỡ trên website/wapsite dịch vụ:

- Bước 1: Khách hàng sử dụng trình duyệt web/wap của máy tính hoặc điện thoại để truy nhập website/wapsite của dịch vụhttp://mca.vinaphone.com.vn. Sau đó thực hiện truy cập theo các bước hướng dẫn trên màn hình máy tính/điện thoại.

- Lưu ý:

+ Trường hợp Khách hàng truy cập website bằng máy tính (hoặc điện thoại truy cập qua wifi internet) thì cần phải đăng nhập hệ thống (Số điện thoại thuê bao và mật khẩu; trường hợp TB không nhớ mật khẩu cá nhân thì có thể soạn tin nhắn miễn phí MK gửi 333 để lấy lại mật khẩu cá nhân).

+ Trường hợp Khách hàng sử dụng điện thoại truy cập wapstie dịch vụ qua mạng 3G VinaPhone thì hệ thống sẽ tự nhận thực được số thuê bao (không cần đăng nhập số ĐT và mật khẩu).

- Bước 2: Truy câp Website/wapsite dịch vụ thành công, trên Menu “Cài đặt dịch vụ” Khách hàng lựa chọn trên Menu “Cài đặt Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ”

- Bước 3: Khách hàng lựa chọn và nhập đầy đủ các Thông tin Email để hoàn tất quá trình cài đặt.

4.2.3. Sử dụng dịch vụ MCA qua giao thức USSD:

- Bước 1:  Từ màn hình quay số của điện thoại, bấm phím *3333# sau đó bấm phím gọi.

- Bước 2 : Trên màn hình điện thoại sẽ hiện thị 02 Menu của dịch vụ MCA qua giao thức USSD >> làm theo các hướng dẫn trên màn hình điện thoại để sử dụng.

- Bước 3: Khách hàng thực hiện bấm số tương ứng trên màn hình hướng dẫn Đăng ký/Hủy/Cài đặt dịch vụ/ sử dụng, cài đặt các tính năng của dịch vụ (VD: Bấm phím 1 để Đăng ký sử dụng gói cước MCA).

Giá cước

- Gói cước Tuần: 2.000đ/7 ngày (đã bao gồm VAT)

- Miễn phí 01 ngày cước thuê bao dịch vụ khi đăng ký sử dụng bất kỳ gói cước Tuần, áp dụng với các thuê bao đăng ký lần đầu.

- Cước thuê bao của dịch vụ sẽ được ghi vào hóa đơn cước tháng (đối với thuê bao trả sau) và trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

- Miễn cước tin nhắn gửi tới đầu số 333.

Các câu hỏi thường gặp

Câu 1: Sau khi gửi bản tin đăng ký sử dụng dịch vụ (soạn tin DK hoặc DK30 gửi 333) tôi có phải bấm *62*0911800333# để kích hoạt dịch vụ hay không?

Trả lời: Để tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ hệ thống hỗ trợ cho phép bạn chỉ cần soạn tin DK hoặc DK30 gửi 333 là dịch vụ đã được cài đặt và kích hoạt bạn không phải làm gì khác để có thể sử dụng dịch vụ.

Câu 2: Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký (DK, DK30), gửi tin hủy đăng ký (HUY) tới 333?

Trả lời:  Không, Khi gửi tin đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ MCA bạn được hoàn toàn miễn phí. VinaPhone chỉ tính phí thuê bao tuần và trừ tiền ngay sau khi bạn đăng ký (DK). Cước thuê bao tuần hiện tại là 2.000đ (đã bao gồm VAT).

Câu 3: Tôi bị thất lạc máy di động và chưa đổi SIM được làm thế nào tôi có thể thông báo cho người gọi đến khi mất máy được?

Trả lời:  Rất đơn giản, với tiện ích đặt bản tin đăng ký vắng mặt bạn chỉ cần truy cập website VinaPortal http://vinaphone.com.vn và đặt bản tin thông báo tới người gọi đến cho bạn. Khi đó bất kỳ ai đó gọi đến máy của bạn sẽ nhận được bản tin SMS thông báo này.

Câu 4: Tôi phải đi công tác nước ngoài một thời gian ngắn và máy của tôi là thuê bao trả trước không sử dụng được dịch vụ chuyển vùng quốc tế làm sao tôi có thể biết ai đang gọi đến cho mình khi ở nước ngoài?

Trả lời: Giờ đây bạn không phải băn khoăn nữa bởi với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ bạn sẽ dễ dàng xem được những ai đang gọi đến cho bạn trong thời gian bạn đi nước ngoài, chỉ cần truy cập tiện ích: danh sách cuộc gọi nhỡ trên VinaPortalhttp://vinaphone.com.vn bạn sẽ biết được ai đã gọi đến cho mình.

Câu 5: Tôi không biết đã kích hoạt và sử dụng dịch vụ MCA chưa, làm thế nào để kiểm tra đã sử dụng dịch vụ?

Trả lời:  Bạn chỉ cần soạn tin: DK hoặc DK30 gửi 333 để kiểm tra, nếu máy của bạn đã kích hoạt dịch vụ hệ thống sẽ thông báo lại, trường hợp bạn chưa sử dụng dịch vụ hệ thống sẽ tự động kích hoạt dịch vụ cho bạn.

Câu 6: Việc trừ cước thuê bao Tuần đối với thuê bao trả trước sẽ tiến hành như thế nào?

Trả lời:  Ngay sau khi đăng ký (DK), VinaPhone sẽ trừ cước thuê bao Tuần (7 ngày). Sau 7 ngày VinaPhone sẽ tự động gia hạn dịch vụ.

Câu 7: Thuê bao di động mạng khác gọi vào máy của tôi khi tôi tắt máy có nhận được bản tin đăng ký vắng mặt không?

Trả lời:  Không, chỉ thuê bao mạng VinaPhone khi gọi vào máy của bạn trong trường hợp bạn tắt máy mới nhận được bản tin đăng ký vắng mặt của bạn.

Câu 8: Nếu chưa đăng ký thành viên VinaPortal tôi có thể đặt bản tin đăng ký vắng mặt qua tin nhắn không?

Trả lời:  VinaPhone cung cấp các mẫu bản tin trả lời tự động sau:

1. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.

2. Tôi đang đi công tác. Tôi sẽ gọi lại sau.

3. Tôi đang họp. Tôi sẽ gọi lại sau.

4. Tôi đang trên đường. Tôi sẽ gọi lại sau.

5. Điện thoại của tôi đang ngoài vùng phủ sóng. Tôi sẽ gọi lại sau.

6. Tôi đang tắt máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

7. Tôi hiện không thể nghe máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

Bạn chỉ cần soạn tin: “ND_Số thứ tự mẫu bản tin” gửi 333 để đặt nội dung bản tin đăng ký vắng mặt. Trong đó: Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống). Số thứ tự mẫu bản tin là số thự tự của mẫu bản tin trong danh sách liệt kê trên. (VinaPhone miễn phí bản tin này)

Câu 9: Tôi đã đăng ký dich vụ MCA (nhắn tin DK/DK30 đến 333). Nếu tôi hủy dịch vụ chuyển cuộc gọi (CF) thì dịch vụ MCA của tôi có bị ảnh hưởng không?

Trả lời: Không. Nếu hủy dịch vụ CF, dịch vụ MCA vẫn hoạt động bình thường. Bạn muốn hủy phải soạn tin HUY gửi đến 333, hoặc thực hiện hủy từ trang VinaPortal http://vinaphone.com.vn

Câu 10: Tôi chưa đăng ký dịch vụ MCA. Tôi có thể sử dụng dịch vụ cuộc gọi nhỡ bằng cách chuyển cuộc gọi khi tắt máy và ngoài vùng phủ sóng đến số 0911800333 hoặc quay số *62*0911800333# hay không?

Trả lời:  Không. Để sử dụng dịch vụ MCA bạn bắt buộc phải đăng ký bằng cách soạn tin DK hoặc DK30 gửi đến 333 hoặc vào VinaPortal (http://vinaphone.com.vn) để đăng ký.

Câu 11: Tôi có việc phải đi công tác nước ngoài một tuần, khi tôi về nước tôi bật máy tôi có nhận được bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ không?

Trả lời:  Hệ thống MCA của vinaphone sẽ gửi bản tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ trong vòng 7 ngày kể từ ngày máy bạn không liên lạc được hoặc tắt máy. Ví dụ thứ 2 bạn tắt máy đến CN khi bật máy lên bạn sẽ vẫn nhận được bản tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ từ ngày thứ 2 cho đến ngày CN

Câu 12: Tôi đang chuyển cuộc gọi đến một máy khác trong trường hợp tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng hoặc chuyển tất cả các cuộc gọi đến một máy khác tôi có nhận được bản tin MCA khi tôi bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng không?

Trả lời:  Không.

Câu 13: Làm thế nào sử dụng tiện ích đặt bản tin đăng ký vắng mặt gửi theo một nhóm các số điện thoại nhất định gọi đến?

Trả lời:  Để sử dụng tiện ích này bạn phải đăng ký thành viên Vinaportal sau đó truy cập tiện ích Thêm nhóm để thêm vào danh sách các số điện thoại cần thiết sau đó truy cập mục Cài đặt để cài đặt nội dung bản tin đăng ký vắng mặt gửi theo nhóm lựa chọn. Đặc biệt bạn có thể đặt các nội dung bản tin đăng ký vắng mặt khác nhau theo các nhóm khác nhau.

Câu 14: Máy của tôi bị khóa một chiều do nợ cước tôi có thể sử dụng được dịch vụ MCA không?

Trả lời:  Các thuê bao bị khóa một chiều gọi đi, gọi đến hoặc khóa cả hai chiều gọi đi, gọi đến sẽ không sử dụng được dịch vụ MCA.

Câu 15: Tôi đăng ký sử dụng dịch vụ MCA vào đầu tháng, nhưng chưa hết tháng máy của tôi đã hết tiền, tôi có được sử dụng cho đến hết tháng không?

Trả lời:  Bạn vẫn sẽ được sử dụng dịch vụ cho đến hết tuần. Khi bạn nạp tiền vào tài khoản bạn vẫn sẽ được sử dụng dịch vụ vào tuần sau.

Câu 16: Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài, ngày đầu hàng tháng tôi có phải gửi tin đăng ký dịch vụ không?

Trả lời:  Không, nếu bạn chưa hủy bỏ dịch vụ (soạn tin HUY gửi 333) và đang hoạt động bình thường. Riêng đối với thuê bao trả trước khi đến chu kỳ gia hạn nếu tài khoản không đủ 2.000đ (sau 35 ngày kể từ ngày bắt đầu chu kỳ cước mới) hệ thống sẽ hủy dịch vụ và nhắn tin cho bạn.

Câu 17: Tôi muốn hủy bản tin đăng kí vắng mặt, Autoreply thì làm thế nào?

Trả lời:  Bạn đăng nhập vào Vinaportal và trong nội dung bản tin vắng mặt bạn để trống rồi cập nhật lại là được!