An ninh trật tự ổn định trong các ngày tết

(HG) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2013, với sự nỗ lực quyết tâm cao, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch.

(HG) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2013, với sự nỗ lực quyết tâm cao, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, bảo vệ an toàn các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2013, trọng tâm là Lễ hội giao thừa và các điểm bắn pháo hoa mừng năm mới; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các đoàn khách Trung ương đến thăm, chúc tết tỉnh Hậu Giang. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Lực lượng công an đã phối hợp với lực lượng quân sự tổ chức hơn 2.000 cuộc tuần tra vũ trang, qua đó phát hiện, giải tán gần 1.000 đối tượng tụ tập đêm khuya gây mất an ninh trật tự (ANTT), đồng thời giáo dục, răn đe hàng trăm đối tượng vi phạm khác. Trong 9 ngày tết (từ ngày 9-2-2013 đến ngày 17-2-2013), tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo; an ninh quốc gia được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, đã điều tra làm rõ 5/6 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ phá án đạt 83,3%; không phát hiện vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, ma túy, môi trường; không để xảy ra cháy nổ, vi phạm về pháo; tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra 7 vụ, làm chết 5 người, bị thương 4 người. So với Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, phạm pháp hình sự giảm 45,5% (5 vụ), TNGT giảm 41,7% (5 vụ), số người chết giảm 37,5% (3 người), số người bị thương giảm 69,2% (9 người). Đặc biệt, trong đêm diễn văn nghệ, bắn pháo hoa đón giao thừa người dân từ các nơi trong tỉnh và các huyện lân cận của tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu,… về thành phố Vị Thanh để vui chơi và thưởng thức bắn pháo hoa rất đông, với lưu lượng, mật độ xe dày đặc, nhưng các lực lượng công an tỉnh và thành phố Vị Thanh đã phối hợp cùng lực lượng quân sự thực hiện tốt công tác bảo vệ, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trong đêm giao thừa; phân luồng, hướng dẫn người và phương tiện lưu thông không để xảy ra ùn tắc, kẹt xe, đua xe trái phép, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay sau lễ hội.

 

MAI PHÚC

(--- Báo Hậu Giang ---)