Busy SMS

Dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) mang lại tiện ích gì? Bạn đang bận, bạn không muốn nhận một cuộc gọi nào trong khoảng thời gian này? Hãy sử dụng ngay dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS), dịch vụ sẽ giúp bạn cài đặt khoảng thời gian bận (phút/giờ/ngày/tháng) theo thời gian bạn mong muốn, mà không bị làm phiền bởi các cuộc gọi không cần thiết

Đặc biệt hơn nếu trong khoảng thời gian này bạn muốn biết những  cuộc gọi bạn quan tâm hãy cài đặt chức năng Whitelist để nhận ngay các tin nhắn thông báo có cuộc gọi đến từ những thuê bao gọi có trong danh sách Whitelist. Bên cạnh đó bạn có thể cài đặt nội dung tin nhắn phản hồi cho các thuê bao gọi trong khoảng thời gian bận.

Điều kiện sử dụng

Khách hàng là thuê bao di động mạng VinaPhone trả trước, trả sau đang hoạt động 2 chiều.

Đăng ký và hủy dịch vụ

Đăng ký dịch vụ: Khách hàng phải đăng ký mới sử dụng được dịch vụ. Có 2 cách:

- Cách 1: Khách hàng soạn: DK gửi 1553 để đăng ký dịch vụ. Cước thuê bao 5000đồng/tháng

- Cách 2: Khách hàng sử dụng tài khoản VinaPhone để đăng nhập vào web dịch vụ:  http://busysms.VinaPhone.com.vn và chọn nút Đăng ký để đăng ký.

Hủy dịch vụ: Khách hàng có 2 cách

- Cách 1: Khách hàng soạn: HUY gửi 1553.

- Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ, vào phần Sử dụng dịch vụ và chọn nút Hủy để hủy dịch vụ.

Cách sử dụng

1.Cài đặt thời gian bận:

- Bận mặc định thời gian 1h00, có 2 cách cài đặt:

+ Cách 1: Khách hàng soạn tin: BAN gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ, vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt giờ bận, chọn Bận mặc định rồi bấm vào nút Cài bận mặc định để hoàn tất cài đặt.

- Bận theo phút: XXp, có 2 cách cài đặt:

+ Cách 1: Khách hàng soạn tin: BAN XXp gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ, vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Bận theo phút rồi điền số phút vào ô Số phút cần đặt, rồi bấm Cài theo phút để hoàn tất cài đặt

- Bận theo khoảng thời gian: BAN AA BB gửi 1553, có 2 cách cài đặt:

+ Cách 1: Khách hàng soạn tin: BAN AA BB gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Bận theo khoảng thời gian rồi điền khoảng thời gian cần cài đặt vào ô trống, rồi bấm Cài đặt theo khoảng để hoàn tất cài đặt.

- Bận lặp (Thời gian BẬN sẽ áp dụng hàng ngày), có 2 cách cài đặt:

+ Cách 1: Khách hàng soạn tin: BAN LAP AA BB gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Bận lặp theo khoảng thời gian rồi điền khoảng thời gian cần cài đặt vào ô trống, rồi bấm Cài đặt lặp theo khoảng để hoàn tất.

- Xem thời gian cài đặt bận: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn: XEM gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Xem thời gian đã cài đặt rồi bấm Xem thời gian để hoàn tất cài đặt

- Hủy giờ bận đã cài đặt: Có 2 cách

+ Cách 1: XOA BAN gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt giờ bận rồi chọn tab Hủy giờ bận đã cài đặt để hoàn tất.

2.Cài đặt nội dung tin nhắn:

- Cài đặt nội dung tin nhắn: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn: ND gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt nội dung SMS, sau đó điền nội dung bạn muốn cài đặt vào ô trống rồi bấm Cài đặt nội dung để hoàn tất. 

- Xem nội dung đã cài đặt SMS: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn: XEM ND gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt nội dung SMS, sau đó bấm Xem nội dung cài đặt SMS để xem phần nội dung đã cài đặt. 

- Hủy nội dung đã cài đặt: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn: XOA ND gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt nội dung SMS, sau đó xem lại nội dung bạn đã cài đặt trong ô trống, bạn muốn hủy nội dung bấm Hủy nội dung để hoàn tất.

3.Cài đặt danh sách Whitelist:

- Xem danh sách Whitelist: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn: XEM WL gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt danh sách Whitelist, sau đó xem danh sách Whitelist phía bên phải.

- Thêm số điện thoại vào Whitelist: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn:  Them SDT1,SDT2…gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Thêm số điện thoại vào danh sách Whitelist, sau đó nhập số điện thoại vào ô trống bên phải, bấm Thêm số điện thoại để hoàn tất.

- Xóa số điện thoại trong danh sách Whitelist: Có 2 cách

+ Cách 1: Khách hàng soạn:

>> Xóa từng số điện thoại: XOA SDT1,SDT2 gửi 1553

>> Xóa tất cả số điện thoại: XOA WL gửi 1553

+ Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab: Cài đặt danh sách Whitelist, sau đó xem danh sách Whitelist phía bên phải, nếu muốn xóa số điện thoại nào, bạn chỉ việc bấm vào nút XOA để hoàn tất.

4.Tính năng thông báo trở lại mạng:

- Khách hàng đăng nhập vào web của dịch vụ vào phần Sử dụng dịch vụ, Chọn tab:Tính năng thông báo trở lại mạng, sau đó chọn…..

Cước dch v

- Giá cước thuê bao tháng: 5.000đồng/ tháng (đã bao gồm thuế VAT)

- Toàn bộ cước phí của dịch vụ sẽ được ghi vào hóa đơn cước tháng (đối với thuê bao trả sau) và trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

- Miễn phí cước tin nhắn gửi tới đầu số dịch vụ.

- Miễn phí cho khách hàng đăng ký dịch vụ lần đầu tiên 01 ngày sử dụng.

Câu 1: Điều kiện để sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS)?

Trả lời: Dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) được cung cấp cho tất cả các thuê bao trả trước, trả sau của VinaPhone.

Câu 2: Làm thế nào để đăng ký dịch vụ?

Trả lời:

- Cách 1: Thuê bao của VinaPhone muốn sử dụng dịch vụ vui lòng soạn tin nhắn SMS: DK gửi 1553 để đăng ký (5000 VND/tháng).

- Cách 2: Đăng ký dịch vụ qua Website: Để thực hiện đăng ký, bạn click vào chức năng “đăng ký” trên Website dịch vụ. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo đã đăng ký thành công dịch vụ.

Câu 3: Phí sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS)?

Trả lời: Cước thuê bao tháng: 5000 VND/tháng. Miễn phí cước tin nhắn gửi tới đầu số dịch vụ.

Câu 4: Tôi có thể cài đặt thời gian bận bằng cách nào?

Trả lời: Quý khách có thể cài đặt thời gian bận bằng các cú pháp: BAN,  BAN_XXp, BAN AA BB,… Trong đó:

- BAN là cú pháp cài đặt thời gian bận mặc định 1 giờ.

- XX là số phút.

- AA là thời điểm kích hoạt giờ bận.

- BB là thời điểm kết thúc thời gian bận.

Câu 5: Làm thế nào để tạo nội dung trả về cho thuê bao khác trong khoảng thời gian cài đặt bận?

Trả lời: Sau khi đăng ký thành công dịch vụ. Để tạo lời nhắn trong khoảng thời gian bận soạn: ND noidungtinnhan gửi 1553. Ví dụ: Tôi đang bận, không thể nghe điện thoại được, bạn có thể soạn: ND Toi dang ban, khong the nghe dien thoai duoc gửi 1553.

Câu 6: Tôi có thể xem nội dung đã cài đặt trả về cho thuê bao khác được không?

Trả lời: Có, Quý khách có thể xem nội dung cài đặt bằng cách soạn: XEM gửi 1553. Hệ thống sẽ gửi về nội dung đang cài đặt của quý khách.

Câu 7: Tôi có thể cài đặt cho phép nhận cuộc gọi từ một thuê bao trong khoảng thời gian cài đặt bận không?

Trả lời: Không, Quý khách không thể cài đặt nhận cuộc gọi từ thuê bao khác trong khoảng thời gian cài đặt bận. Hệ thống chỉ hỗ trợ gửi SMS thông báo có cuộc gọi đến từ thuê bao quý khách mong muốn ngay sau thời điểm phát sinh cuộc gọi.

Câu 8: Tôi có thể thêm và xóa số điện thoại vào/ra khỏi Whitelist bằng cách nào?

Trả lời: Quý khách có thêm số điện thoại vào danh sách Whitelist bằng cách soạn tin: WL SĐT1…SĐT2 gửi 1553. Để xóa số điện thoại ra khỏi Whitelist soạn: XOA SĐT1…SĐT2 gửi 1553.

Câu 9: Việc trừ cước thuê bao tháng đối với thuê bao trả trước sẽ tiến hành như thế nào?

Trả lời: Dịch vụ sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày. Sau đó dịch vụ sẽ được gia hạn tự động. Trường hợp tài khoản khách hàng không có đủ tiền, dịch vụ sẽ thực hiện retry trong vòng 15 ngày liên tục, mỗi ngày 01 lần. Trong thời gian retry các khách hàng vẫn được sử dụng các tính năng của dịch vụ. Trường hợp trong 15 ngày mà hệ thống trừ được cước thuê bao, thời điểm gia hạn của chu kỳ mới vẫn được tính theo ngày đăng ký dịch vụ (đã trừ đi 01 ngày khách hàng được sử dụng miễn phí, áp dụng với các thuê bao lần đầu đăng ký dịch vụ). Trường hợp trong 15 ngày hệ thống không trừ tiền thành công, hệ thống sẽ hủy và thông báo cho khách hàng.

Câu 10: Đối tượng nào được áp dụng chính sách miễn phí 01 ngày sử dụng dịch vụ?

Trả lời: Các khách hàng lần đầu tiên tham gia đăng ký sử dụng dịch vụ: khách hàng sẽ được dùng thử dịch vụ trong vòng 01 ngày. Kết thúc thời gian miễn cước, dịch vụ sẽ được tính cước như thông thường nếu thuê bao không thực hiện hủy dịch vụ trong thời gian được miễn cước.

- Những thuê bao đã được hưởng miễn phí cước thuê bao như trên, nếu hủy dịch vụ và đăng ký lại trong khoảng thời gian 90 ngày kể từ ngày được miễn cước sẽ bị trừ cước như thông thường. (Ví dụ: thuê bao đăng ký ngày 1 và được hưởng miễn cước. Đến ngày thứ 88 hủy dịch vụ, ngày 89 lại đăng ký DV sẽ được hệ thống ghi nhận là thuê bao đã từng sử dụng dịch vụ, tính cước như thông thường).

- Trong trường hợp thuê bao đăng ký lại sau 90 ngày kể từ ngày được miễn cước, thuê bao sẽ được áp dụng như thuê bao lần đầu tiên tham gia sử dụng DV (được miễn cước).

Câu 11: Tôi kích hoạt giờ bận. Trong khoảng thời gian cài đặt đó có cuộc gọi đến thì tôi có nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ nếu đã cài đặt dịch vụ MCA không?

Trả lời: Thuê bao vẫn nhận được bản tin báo cuộc gọi nhỡ MCA như bình thường. Ngoài ra nếu thuê bao không sử dụng dịch vụ MCA hệ thống Tin nhắn báo bận (Busy SMS) vẫn có một bản tin tổng hợp các cuộc gọi đến thuê bao trong khoảng thời gian cài đặt bận.

Câu 12: Tôi đăng ký sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) vào đầu tháng, nhưng chưa hết tháng máy của tôi đã hết tiền, tôi có được sử dụng cho đến hết tháng không?

Trả lời: Bạn vẫn sẽ được sử dụng dịch vụ cho đến hết tháng. Khi bạn nạp tiền vào tài khoản bạn vẫn sẽ được sử dụng dịch vụ vào tháng sau.

Câu 13: Máy của tôi bị khóa một chiều do nợ cước tôi có thể sử dụng được dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) không?

Trả lời: Các thuê bao bị khóa một chiều gọi đi, gọi đến hoặc khóa cả hai chiều gọi đi, gọi đến sẽ không sử dụng được dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS).

Câu 14:Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài, ngày đầu hàng tháng tôi có phải gửi tin đăng ký dịch vụ không?

Trả lời: Không, nếu bạn chưa hủy bỏ dịch vụ (soạn tin HUY gửi 1553) thì dịch vụ sẽ được gia hạn tự động, dịch vụ sử dụng bình thường.

Câu 15: Tôi muốn biết khi nào hệ thống kích hoạt giờ bận, tôi có nhận được thông báo từ hệ thống không?

Trả lời: Khi bạn kích hoạt giờ bận, hệ thống sẽ gửi tin nhắn báo cho bạn thời gian bắt đầu bận. Khi kết thúc thời gian bận, hệ thống cũng sẽ có tin nhắn thông báo cho bạn.

Câu 16: Tôi muốn biết người gọi đến cho tôi sẽ nhận được tin nhắn như thế nào?

Trả lời: Các tin nhắn phản hồi cho các thuê bao gọi, bạn có thể cài đặt nội dung theo ý thích của mình. Lưu ý: Thuê bao nhận được Tin nhắn báo bận: là các thuê bao nội mạng VinaPhone.

Câu 17: Tôi muốn biết thứ tự ưu tiên bận thế nào trong trường hợp nếu cài đặt bận trùng nhau trong một khoảng thời gian?

Trả lời: Thứ tự ưu tiên cài đặt giờ bận được xác định như sau: giờ cài đặt bận nào được cài đặt đến trước sẽ được thực hiện trước. Ví dụ như: Hệ thống sẽ thực hiện cài đặt bận cho đến hết thời gian bận của cài đặt bận đó. Nếu cài đặt bận khác được xác định trong khoảng thời gian cài đặt bận đang được thực hiện sẽ bị hủy cài đặt bận.

- Lưu ý: Thứ tự ưu tiên áp dụng cả với trường hợp cài đặt bận lặp.

Câu 18: Thuê bao ngoại mạng có nhận được tin nhắn Tin nhắn báo bận của tôi cài đặt khi tôi kích hoạt dịch vụ bận hay không?

Trả lời: Dịch vụ chỉ gửi tin nhắn Tin nhắn báo bận của dịch vụ hoặc của bạn cài đặt cho thuê bao của VinaPhone.

Điều khoản sử dụng dịch vụ

Chào mừng bạn đến với dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) dịch vụ cho phép khách hàng đăng ký thời gian (phút/giờ/ngày/tháng) khách hàng hoàn toàn không bị làm phiền bởi các cuộc gọi không cần thiết ngoài ý muốn. Dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) được cung cấp bởi Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone (gọi chung là “Chúng tôi” hay “Công ty”).

Bằng việc sử dụng dịch vụ qua website, SMS, bạn (người sử dụng) biết rằng bạn đã thực sự đọc, hiểu rõ và đồng ý với những điều khoản sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) dù bạn đã đăng kí sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) hay chưa. Chúng tôi có quyền sửa dổi, thêm hay bớt đi các điều khoản trong những điều khoản sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) dưới đây. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ cập nhật các thay đổi trong điều khoản sử dụng dịch vụ trên trang này và đề rõ ngày cập nhật lần cuối ngay đầu trang. Việc bạn tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi các điều khoản được cập nhật đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với những thay đổi đó. Nếu bạn không đồng ý tuân thủ những điều khoản sử dụng hiện có hay trong tương lai của dịch vụ, xin vui lòng không sử dụng hoặc truy cập dịch vụ. Bạn cần có trách nhiệm kiểm tra thường xuyên các điều khoản sử dụng dịch vụ để cập nhật các thay đổi.

XIN HÃY LƯU Ý ĐỌC NHỮNG ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ THẬT KỸ VÌ NHỮNG ĐIỀU NÀY BAO GỒM NHỮNG THÔNG TIN QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BẠN KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ.

Hành vi người sử dụng

Bạn hiểu, cam kết và đồng ý rằng việc đăng ký và sử dụng dịch vụ của bạn là hoàn toàn tự nguyện và do chính bạn với tư cách là chủ thuê bao thực hiện.

Ngoài ra, bạn đồng ý không sử dụng dịch vụ với mục đích:

- Sử dụng dịch vụ với thái độ không tôn trọng pháp luật mà từ đó có thể làm tổn hại, gây quá tải hoặc suy giảm dịch vụ.

- Lưu truyền, chia sẻ, cung cấp bất kỳ nội dung mà chúng tôi cho là mang tính gây hại, đe dọa, trái pháp luật, phỉ báng, lăng mạ, quấy rối, thô tục, khiêu dâm, lừa đảo, xâm phạm quyền riêng tư, hận

thù, hoặc phân biệt chủng tộc, sắc tộc.

- Đe dọa hoặc quấy rối người khác.

- Lưu truyền, chia sẻ, cung cấp các thông tin khuyến khích, mang tính hướng dẫn cho một tội phạm hình sự, vi phạm các quyền của bất kỳ bên nào hoặc vi phạm luật pháp của địa phương, quốc gia hay luật pháp quốc tế.

- Sử dụng hay cố gắng sử dụng tài khoản, dịch vụ của người khác mà không có sự cho phép hoặc tạo nhân thân giả trên dịch vụ.

- Lưu truyền, chia sẻ, cung cấp các thông tin, theo nhận định của Công ty, là phản đối, hạn chế hoặc ngăn cản bất kỳ người nào khác sử dụng dịch vụ, hoặc có thể khiến Công ty hoặc người sử dụng dịch vụ của Công ty bị tổn hại và liên đới trách nhiệm.

Tranh chấp giữa những người dùng dịch vụ

Bạn tự chịu trách nhiệm khi tương tác với những người dùng khác của dịch vụ. Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, trong việc giám sát các tranh chấp giữa bạn và những người dùng khác của dịch vụ.

Quyền riêng tư

Dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) thu thập thông tin cá nhân khi bạn đăng kí dịch vụ hoặc nói cách khác bạn đã tự nguyện cung cấp những thông tin đó. Chúng tôi có thể gắn kết thông tin cá nhân thu thập được từ bạn với những thông tin từ những dịch vụ khác của chúng tôi hoặc bên thứ ba để các thông tin được hiển thị tốt hơn, bao gồm chỉnh sửa nội dung giúp bạn.

Chúng tôi cũng có thể dùng thông tin cá nhân của bạn cho việc nghiên cứu và phân tích để vận hành và cải thiện dịch vụ của chúng tôi.

Khi chúng tôi sử dụng bên thứ ba để giúp đỡ chúng tôi trong việc xử lí thông tin cá nhân của bạn, chúng tôi yêu cầu rằng họ phải tuân thủ Chính sách về quyền riêng tư của người sử dụng và các chính sách về bảo mật.

Chúng tôi cũng có thể chia sẻ thông tin với bên thứ ba trong một số trường hợp đặc biệt, như theo yêu cầu của pháp luật, để ngăn ngừa gian lận hoặc những tổn thất có thể và đảm bảo an ninh mạng và dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi xử lí các thông tin cá nhân của bạn trên các máy chủ đặt tại Việt Nam.

Từ chối trách nhiệm

Công ty không chịu trách nhiệm đối với bất hành vi sử dụng dịch vụ do người sử dụng không phải là chính chủ của thuê bao sử dụng

Chấm dứt tư cách thành viên

Công ty có thể chấm dứt tư cách thành viên, xóa hồ sơ cá nhân của bạn hay bất kì nội dung hay thông tin nào mà bạn đã đăng ký trong quá trình sử dụng dịch vụ vì bất kì lí do nào, hoặc không vì lý do nào, ở bất kì thời điểm nào theo quyết định của công ty, có hoặc không thông báo trước.

Khác

Những điều khoản sử dụng dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) trên đây chính là sự thỏa thuận giữa bạn và công ty liên quan tới việc sử dụng dịch vụ. Nếu bất kì điều khoản nào không còn hiệu lực, điều này không ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản còn lại.