Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh

(HG) - Ngày 27-3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình xây dựng trường lớp.

(HG) - Ngày 27-3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình xây dựng trường lớp, tổ chức biên chế trong hệ thống ngành, chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao chất lượng các hoạt động của hệ thống trung tâm văn hóa, Đoàn nghệ thuật tổng hợp… Đặc biệt là việc triển khai những phần việc chuẩn bị cho kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngành đã và đang khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học một cách toàn diện; hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn đạt 50% tổng số trường vào năm 2015 (hiện nay là gần 30%); phát động thi đua trong toàn ngành với những hội thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi, hội thao, hội diễn văn nghệ để hướng tới Kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh. Tuy nhiên, dù được quan tâm đầu tư, nhưng hiện tại vẫn còn trên 1.000 phòng học, phòng chức năng xuống cấp nặng, tạm bợ, bức xúc cần đầu tư xây dựng, sửa chữa. Trong đó, khối mẫu giáo, mầm non là 521 phòng.

 

Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho thấy, lĩnh vực này đã có sự phát triển, kịp thời đáp ứng nhiệm vụ chính trị, hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của người dân. Tiêu biểu là phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đã có một bước phát triển mới. Đến nay, toàn tỉnh đã có 54/74 xã, phường, thị trấn văn hóa, 93% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, gần 500 ấp, khu vực văn hóa… Ngành đang xây dựng đề án củng cố và nâng chất hoạt động của Đoàn Nghệ thuật tổng hợp và các hoạt động của hệ thống trung tâm văn hóa. Riêng hoạt động hướng tới Kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh, ngành đã triển khai trong hệ thống ngành, để bắt đầu tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao từ cấp tỉnh đến cấp khu vực, toàn quốc từ nay đến cuối năm.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh chỉ đạo ngành giáo dục phải rà soát lại 27 điểm trường tre lá ở huyện Long Mỹ để nhanh chóng tiến hành các thủ tục xây dựng. Riêng các điểm bức xúc về phòng học, phòng chức năng sẽ lần lượt được giải quyết, nhưng cần phải xây dựng lộ trình; tăng cường nâng chất công tác giảng dạy, đặc biệt chú ý đến việc phổ cập bậc mầm non; xây dựng hình ảnh người thầy bằng những mô hình mẫu mực ở các trường; quy hoạch cán bộ để phát huy tốt chuyên môn. Ở lĩnh vực văn hóa, quan tâm đến việc làm hồ sơ để Khu di tích Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch được công nhận di tích đặc biệt cấp quốc gia vào đúng dịp Kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh; tiếp tục nâng chất phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, văn học nghệ thuật để có hướng chỉ đạo có chiều sâu, chất lượng, tạo nên được những sản phẩm nghệ thuật đa dạng, phong phú…

 

V.TRÀ

(--- Báo Hậu Giang ---)