Đội hình tiêu biểu vòng 8 Premier League

(Dân trí) - Một vòng đấu với rất nhiều trận đấu hấp dẫn và rất khó khăn trong việc chọn ra đội hình tiêu biểu bởi có quá nhiều các cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên cũng chính nhờ đó mà đội hình tiêu biểu vòng 8 Premier League đã có được những gương mặt thực sự tuyệt vời.



Thủ thành - Joe Hart: Thủ thành của Manchester City đã có một trận đấu xuất sắc, ra vào hợp lí và có nhiều pha cứu thua cho Man City trong trận đấu tiếp đón Tottenham. Khi tỉ số của trận đấu đang là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà, Tottenham được hưởng quả phạt đền. Joe Hart đã đoán đúng hướng sút của Soldado và cản phá thành công, chính nhờ có một hậu phương vững chắc như thế Man City mới có thể mở toang ra chiến thắng 4-1.

 

Hậu vệ (3)

 

John Terry

John Terry

 

JohnTerry: Một năm về trước tại Selhurts Park, John Terry chính là tội độ với cú đánh đầu phản lưới nhà giúp cho Crystal Palace có được chiến thắng. Nhưng trong lần trở lại này, anh đã thi đấu rất xuất sắc. Luôn có mặt kịp thời ngăn chặn các đường lên bóng của đối phương, John Terry xứng đáng với vai trò của một thủ lĩnh nơi hàng thủ của Chelsea. Dưới sự lãnh đạo của Terry hàng thủ của Chelsea đã chơi rất tốt khiến nhiều đợt tấn công của đội chủ nhà bị bẻ gãy. Chelsea đã thắng chung cuộc 2-1 ở trận derby này.

 

Michael Downson: Khi Downson chuyển sang Hull, nhiều người nghĩ rằng cầu thủ này đã tìm nơi dưỡng già sau khi bị Tottenham đào thải. Quả thật Downson đã không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ nhưng anh vẫn còn rất hữu dụng. Trung vệ của Hull đã thi đấu tốt, khiến hàng thủ của Arsenal phải câm lặng trong thời gian dài. Khi Arsenal bị Hull dẫn trước, họ đã vùng lên mạnh mẽ song đã chẳng thể ghi bàn trước một hòn đá tảng vững chắc chắn trước khung thành như Downson. Phải đến khi cầu thủ này rời sân vì chấn thương, Arsenal mới tìm được bàn gỡ.

 

Leighton Baines: Hậu vệ trái của Everton đã có một trận đấu tuyệt vời, không chỉ tốt trong phòng thủ anh còn biến cánh trái thành một mũi tấn công mạnh trước Aston Villa. Baines đã kiến tạo hai cơ hội để đồng đội lập công trong chiến thắng 3-0 của “Kẹo bơ” và tất nhiên với phong độ tuyệt vời ấy thì Baines xứng đáng có tên trong đội hình xuất sắc nhất vòng 8.

 

Tiền vệ  (4)

 

Gabirel Obertan
Gabirel Obertan


Gabirel Obertan: Một trận đấu chặt chẽ giữa Newcastle và Leicester City, chứng kiến trận đấu này không ít người đã nghĩ tới viễn cảnh hòa. Tuy nhiên trận đấu đã được giải quyết bằng một phút lóe sáng của Obertan. Tiền vệ người Pháp đi bóng từ cánh trái, cắt trung lộ rồi dứt điểm quyết đoán đánh bại Schmeichel. Bàn thắng đã đem tới chiến thắng cho “Chích chòe”, không những thế Obertan còn giúp HLV Alan Pardew giảm bớt áp lực sau khi đứng trước ngưỡng cửa bị sa thải.

 

Cesc Fabregas: Khi Chelsea vắng Costa khá nhiều người cảm thấy lo lắng, nhưng vẫn còn đó Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu thăng hoa giúp tuyến giữa Chelsea chơi thanh thoát, từ việc co về phòng thủ tới dâng cao tấn công, Fabregas đều biến chuyển rất dễ dàng. Cầu thủ này đã ghi một bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau một pha dàn xếp tấn công mãn nhãn.

 

Mohamed Diame: Từ khi chuyển sang Hull City, cựu cầu thủ của West Ham thi đấu thăng hoa đến mức không ai có thể ngờ. Diame rất mạnh mẽ ở tuyến giữa khiến các cầu thủ tuyến giữa của Arsenal lu mờ khi đối đầu với anh .Trong trận đấu tại Emirates, Diame đã có một cú solo ngoạn mục để quân bình tỉ số 1-1. Dù có ý kiến cho rằng anh đã phạm lỗi với Flamini trước khi ghi bàn, nhưng điều đó không quan trọng, bàn thắng đã được công nhận và dù có hay không có bàn thắng này thì các tiền vệ của Arsenal cũng phải nhìn Diame bằng ánh mắt e ngại.

 

Dusan Tadic: Những gì mà Tadic thực hiện trong trận đấu với Sunderland thật sự tuyệt vời, rất nhiều tờ báo đã chấm điểm tiền vệ trái của Southampton cao điểm nhất trong chiến thắng giòn giã tới 8-0 của đội bóng này trước Sunderland. Tadic đóng góp một bàn thắng và có tới ba đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

 

Tiền đạo (3)

 Diafra Sakho

Diafra Sakho

 

Graziano Pellè: Tiền đạo người Italia đã theo chân Ronald Koeman từ Feyenoord tới Southampton và nhanh chóng khiến người hâm mộ của đội bóng miền nam nước Anh quên đi bóng dáng của Ricky Lambert. Pelle đã thi đấu quá tuyệt vời và thành quả là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9. Trong trận đấu với Sunderland, Pelle cũng đóng góp một cú đúp và anh là người duy nhất có thể lập cú đúp ở trận này. Như vậy cầu thủ này đã thi đấu cho Soton 8 trận, ghi được tới 6 bàn.

 

Diafra Sakho: Cựu cầu thủ của Metz đang thích nghi rất tốt trong môi trường bóng đá Anh. Sakho đã thi đấu ấn tượng trong màu áo của West Ham từ đầu mùa và phong độ tốt tiếp tục được anh duy trì trong trận đấu gặp Burnley. Sakho đã mở tỉ số và kiến tạo cho Carton Cole ấn định chiến thắng 3-1 của “Búa tạ” trên sân của Burnley.

 

Sergio Aguero: Nếu Aguero không có tên trong đội hình xuất sắc thì có lẽ chẳng ai còn xứng đáng đứng trong đó, đơn giản rằng những gì mà Aguero thể hiện quá hoàn mỹ. Tiền đạo người Argentina biến hàng thủ của Tottenham thành những gã hề, anh đã hành hạ họ suốt 90 và ghi được tới 4 bàn thắng, trong đó có hai bàn đến từ chấm 11m. Aguero còn bỏ lỡ một quả phạt đền chứ nếu thành công thì anh đã vươn lên ngang bằng với Costa ở danh sách đua tranh danh hiệu Vua phá lưới (9 bàn).

 

Phù Sa

(--- Dân Trí ---)