Kết nối những tấm lòng

Thời gian qua, các câu lạc bộ người tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, góp phần tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, các câu lạc bộ người tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, góp phần tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Được thành lập và hoạt động trên cơ sở tự nguyện, các thành viên, tình nguyện viên trong các câu lạc bộ luôn tâm huyết, tham gia hết mình các hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ luôn chú trọng đến việc nghiên cứu về các đặc điểm, cách thức giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng một cách khoa học, chuyên nghiệp.

 

Câu lạc bộ người tình nguyện có đóng góp lớn trong việc giúp đỡ người nghèo.


Hiện tại, toàn tỉnh có 40 câu lạc bộ với hơn 800 thành viên (mỗi câu lạc bộ thu hút từ 15-20 thành viên. Trong năm 2012, các câu lạc bộ đã tham gia và hỗ trợ tích cực cho các cuộc vận động vì người nghèo, tham gia chương trình tết vì người nghèo, khát vọng sống, cảm thông và chia sẻ… Ông Nguyễn Chí Nghề, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: “Các câu lạc bộ người tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp không nhỏ khi cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người không may mắn trong cuộc sống”.

 

Bà Lê Thị Đào, ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, là một trong những đối tượng được tiếp nhận sự hỗ trợ từ chương trình khát vọng sống, cho biết: “Thông qua chương trình, tôi nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với số tiền trên 50 triệu đồng. Đây là sự giúp đỡ có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình, tôi sẽ cố gắng làm ăn phát triển kinh tế để có thể tự lo cho gia đình”.

 

Bà Thái Thị Ky, ở ấp 1, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cũng là một đối tượng được câu lạc bộ người tình nguyện giúp đỡ khi gặp khốn khó. Bà chia sẻ: “Gia đình khó khăn, tôi lại không may bị bệnh tật, nhà cửa mục nát. Thấy vậy, Câu lạc bộ người tình nguyện phường 7, thành phố Vị Thanh hỗ trợ 48 triệu đồng để tôi cất căn nhà này. Tôi mừng lắm, vì không còn cảnh lo sợ nhà sập nữa”.

 

Các thành viên trong các câu lạc bộ người tình nguyện không chỉ có sự hỗ trợ cụ thể, như hỗ trợ tiền, gạo… mỗi thành viên còn là một tuyên truyền viên gần gũi, nhiệt tình, là những “chiếc cầu” kết nối sự giúp đỡ của nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ đã đóng góp rất quan trọng trong lĩnh vực xã hội hóa công tác nhân đạo của tỉnh nhà. Thành lập và mở rộng mô hình câu lạc bộ người tình nguyện sẽ giúp cuộc sống người nghèo đỡ khó khăn hơn.

 

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

(--- Báo Hậu Giang ---)