Lá thăm may mắn đưa Công Phượng và đồng đội vào bán kết

(Dân trí) - U21 học viện HAGL-Arsenal.JMG để thua Sydney FC 1-2. Kết quả này khiến cho cả 3 đội trong bảng B cùng điểm nhau và cùng chỉ số phụ. Việc phân định suất vào bán kết phải nhờ vào kết quả bốc thăm, và học viện của bầu Đức là đội may mắn.

Trước giờ bóng lăn, học viện HAGL-Arsenal.JMG được đánh giá cao hơn Sydney FC (Australia). Tuy nhiên, thực tế trên sân chứng minh không phải vậy. Đội bóng của HLV Graechen Guillaume càng đá càng đuối, trong khi đối thủ tỏ ra bền bĩ hơn.

Sau hiệp 1 có phần giằng co, hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn. Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Sydney FC đã có bàn thắng dẫn trước. Đấy là tình huống mà Scott bên phía đội khách đá phạt hiểm hóc, làm tung lưới học viện HAGL-Arsenal.JMG, giúp Sydney FC dẫn 1-0.

HAGL-Arsenal.JMG may mắn vào bán kết giải U21 quốc tế

HAGL-Arsenal.JMG may mắn vào bán kết giải U21 quốc tế

Dù vậy, niềm vui của đội bóng đến từ xứ chuột túi không kéo dài được lâu. Phút 56, Văn Toàn thoát qua hàng phòng ngự của đối phương, sút bóng thành bàn, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thuộc học viện của bầu Đức.

Bàn thắng ấy giúp cho học viện HAGL-Arsenal.JMG dễ đá hơn, cầm bóng nhiều hơn. Dù vậy, điểm yếu của các cầu thủ chủ nhà vẫn là sự thiếu hiệu quả trong khâu kết thúc.

Ngoài ra, một điểm yếu khác của HAGL-Arsenal.JMG là thể lực kém. Chính điểm yếu này khiến cho họ hụt hơi trong những phút cuối, trước khi chính Ksor Úc là người vụng về đá phản lưới nhà, giúp Sydney FC có bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Trận thắng bất ngờ này của Sydney FC khiến cho cục diện của bảng B vô cùng phức tạp. 3 đội gồm Malaysia, Sydney FC và HAGL-Arsenal.JMG có cùng 3 điểm sau 2 trận, cùng hiệu số bàn thắng bại là 2/2, và cùng chỉ số đối đầu trực tiếp.

Kết quả này khiến cho việc phân định các vị trí trong bảng, cũng như 2 suất vào bán kết ở bảng B phải phụ thuộc vào kết quả bốc thăm. Trong buổi bốc thăm diễn ra ngay sau đó, Malaysia bốc trúng mã số 1, tức là đứng đầu bảng B.

Đến lượt đại diện Sydney FC bốc trúng mã số 3, tức phải đứng chót bảng và bị loại. Trong khi đó, HLV Graechen Guillaume bốc được mã số 2, may mắn đứng nhì bảng và may mắn giành vé vớt vào bán kết.

Với việc đứng nhì bảng B, khả năng học viện HAGL-Arsenal.JMG đụng độ U21 Việt Nam (nhiều khả năng đứng đầu bảng A) ở bán kết là khá cao. Nếu điều đó xảy ra, những đồng đội ở U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy (HAGL-Arsenal.JMG) và Tuấn Tài, Phan Văn Long (U21 Việt Nam) sẽ có dịp chạm trán nhau.

Kim Điền

(--- Dân Trí ---)