Chacha

Dịch vụ Nhạc trên di động Chacha là dịch vụ Cổng âm nhạc cung cấp cho khách hàng các tiện ích: nghe nhạc online trên điện thoại di động hoặc trên máy tính; tải bài hát (fulltrack) về điện thoại di động hoặc về máy tính, tải nhạc chuông điện thoại (ringtones)

Cài đặt nhạc cho dịch vụ nhạc chuông chờ RingTunes tham gia các hoạt động cộng đồng âm nhạc (music club): tạo hồ sơ cá nhân, chia sẻ, bình luận…tham gia các hoạt động của cộng đồng âm nhạc, fanclub của các ca sĩ, nhạc sĩ yêu thích…

Điều kiện sử dụng

- Thuê bao sử dụng máy điện thoại có hỗ trợ tính năng GPRS/EDGE/3G.

- Thuê bao đang trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.

- Thuê bao sử dụng máy điện thoại có tính năng hỗ trợ streaming – video hoặc bài hát

Đăng ký và hủy dịch vụ

- Khách hàng soạn: DK CHACHA gửi 9234 để đăng ký gói cước Chacha Fun: miễn phí nghe, xem, tải toàn bộ các nội dung trên website và wapsite http://chacha.vn , cước TB: 5.000đ/7 ngày

- Khách hàng không đăng ký gói vẫn có thể truy cập vào địa chỉ http://m.chacha.vn để sử dụng dịch vụ (Tính phí cước xem online và tải nội dung theo từng bài hát, video).

- Để hủy dịch vụ Khách hàng soạn HUY CHACHA gửi 9234

Cách sử dụng

- Bước 1:Thuê bao truy cập trang chủ wap portal tại địa chỉ http://wap.vinaphone.com.vn, chọn icon của dịch vụ Chacha hoặc truy cập wapsite dịch vụ Chacha tại địa chỉ http://m.chacha.vn

- Bước 2: Lựa chọn bài hát/video khách hàng muốn xem, tải hoặc tặng.

- Bước 3: Chọn hình thức xem trực tuyến, tải bài hát hoặc tặng bài hát

Khách hàng đăng ký gói

- Gói Chacha Chacha Fun

+ Cước thuê bao: 5.000đ/7 ngày

+ Cước xem online (bài hát, video, nhạc chuông): Miễn phí.

+ Cước tải nội dung (bài hát, video, nhạc chuông): Miến phí.

+ Cước tặng nội dung (bài hát, video, nhạc chuông): Theo giá niêm yết

- Miễn phí cước thuê bao 01 ngày cho thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu tiên. Sau khi kết thúc chu kỳ đầu tiên, dịch vụ sẽ được tự động gia hạn.

Khách hàng không đăng ký gói

- Cước tải nội dung/xem online: từ 1.000 đồng – 4.000 đồng/nội dung.

Câu hỏi thường gặp

Câu 1. Tôi là khách hàng mới, làm sao tôi có thể sử dụng dịch vụ ChaCha?

Trả lời: Để sử dụng dịch vụ ChaCha trên web bạn truy cập tại địa chỉ http://chacha.vn không cần điều kiện gì đi kèm. Tuy nhiên để có thể sử dụng các tính năng tải nội dung bạn cần phải là thuê bao của Vinaphone và đã xác thực số điện thoại. Để sử dụng ChaCha trên wap và App, bạn phải là thuê bao của VinaPhone và đã đăng ký sử dụng gói dịch vụ GPRS hoặc 3G. Truy cập địa chỉ http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng từ điện thoại để sử dụng dịch vụ.

Câu 2. Để sử dụng dịch vụ của ChaCha máy điện thoại của tôi cần những điều kiện gì?

Trả lời: Máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng kết nối GPRS hoặc 3G, đồng thời thuê bao của bạn đã đăng ký dịch vụ GPRS hoặc 3G của VinaPhone để có thể truy cập internet.
Để sử dụng tính năng nghe trực tuyến, máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng Streaming – nghe nhạc trực tuyến mà không cần phải tải về điện thoại.

Câu 3. Làm sao tôi có thể đăng ký gói cước thuê bao tuần của ChaCha?

Trả lời: Có 2 cách để bạn có thể đăng ký gói cước thuê bao tuần của ChaCha:

+ Cách 1: Đăng ký thông qua SMS bằng cách soạn tin: DK CHACHA gửi 9234 (Giá cước 5000đ/7 ngày)

+ Cách 2: Đăng ký trực tiếp tại wapsite http://m.chacha.vn và ứng dụng Chacha

Câu 4. Tôi muốn hủy gói cước thuê bao tuần của ChaCha. Tôi phải làm thế nào?

Trả lời: Để hủy không sử dụng gói cước thuê bao tuần của ChaCha:

o Cách 1: Bạn soạn tin HUY CHACHA gửi 9234.

o Cách 2: bạn có thể truy cập wap site tại địa chỉ: http://m.chacha.vn và ứng dụng  sử dụng tính năng hủy đăng ký dịch vụ

Câu 5. Khi đăng ký sử dụng gói cước thuê bao tuần của ChaCha tôi được những lợi ích gì?

Trả lời: Khi đăng ký sử dụng gói cước thuê bao tuần của ChaCha bạn được nghe , tải nhạc và xem video online không giới hạn, hoàn toàn miễn phí data.

Câu 6. Giá cước gói thuê bao tháng của ChaCha là bao nhiêu? Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này trong bao lâu? Việc trừ tiền được thực hiện như thế nào ?

Trả lời: Hiện tại ChaCha có 1 gói với giá cước là 5.000 VND/07 ngày.

- Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này là 7 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Áp dụng đối với cả thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone.

- Việc trừ tiền được thực hiện như sau:

+ Đối với thuê bao trả trước tiền sẽ được trừ vào tài khoản chính của bạn.

+ Đối với thuê bao trả sau tiền sẽ được tính vào hóa đơn thanh toán cước sử dụng của bạn.

Câu 7. Khi tôi truy cập vào wapsite có đôi lần hệ thống thông báo không nhận diện được thuê bao. Tại sao tôi gặp lỗi như vậy? Và giải pháp khắc phục lỗi này như thế nào?

Trả lời: Bạn gặp lỗi như vậy là do: hệ thống của VinaPhone không nhận diện được thuê bao của bạn. Giải pháp khắc phục lỗi này như sau: Bạn cần ngắt kết nối GPRS hoặc 3G sau đó kích hoạt lại. Sau khi kích hoạt lại kết nối GPRS (3G) bạn truy cập lại wapsite tại địa chỉ http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng để sử dụng dịch vụ.

Câu 8. Tôi không đăng ký được gói thuê bao tháng của ChaCha tại wapsite lý do tại sao? Và giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời: Khi bạn không đăng ký được gói thuê bao tháng của ChaCha tại wapsite thông thường là do tài khoản của bạn không còn đủ tiền để đăng ký gói thuê bao này.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần nạp tiền vào tài khoản vào tiến hành đăng ký lại tại wapsite.

Câu 9. Tại sao tôi không nghe được nhạc và xem video tại ChaCha?

Trả lời: Bạn không nghe được nhạc và xem video tại ChaCha là do cấu hình Streaming của player trên máy chưa được chọn là VinaPhone GPRS hoặc 3G.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần cấu hình lại Player với điểm truy cập sử dụng kết nối GPRS hoặc 3G của VinaPhone.

Câu 10. Tại sao tôi không download được nhạc và video tại ChaCha? Giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời: Lý do chủ yếu bạn không download được nhạc và video tại ChaCha là do tài khoản của bạn không đủ tiền để thực hiện giao dịch tải nội dung.

- Giải pháp khắc phục là bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản để có thể download nhạc và video một cách bình thường.
Câu 11. Tôi truy cập ChaCha từ điện thoại di động nhưng phông tiếng việt bị lỗi nguyên nhân do đâu và giải pháp khắc phục như thế nào?

Trả lời: Bạn bị lỗi phông tiếng Việt là do điện thoại của bạn không hỗ trợ chế độ hiển thị tiếng Việt. Giải pháp khắc phục vấn đề này: Bạn di chuyển xuống chân trang ChaCha mà bạn đang vào từ điện thoại di động. Kích vào link “Không dấu” để chuyển wapsite sang chế độ hiện thị tiếng Việt không dấu.

Câu 12. Khi tôi đăng ký gói thuê bao tháng của ChaCha hay hủy đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn. Tôi có mất chi phí tin nhắn khi làm như vậy không?

Trả lời: Không. Khi gửi tin nhắn đăng ký hay hủy dịch vụ gói thuê bao tháng của CHACHA bạn hoàn toàn được miễn phí.

Câu 13. Tôi đăng ký gói thuê bao tháng của ChaCha thành công nhưng sau 07 ngày máy tôi hết tiền. Tôi có thể sử dụng các tính năng miễn phí như nghe nhạc và xem video tại ChaCha không?

Trả lời: Bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ với các tính năng nghe nhạc và xem video. Chỉ có những tính năng bạn phải trừ tiền trực tiếp thì bạn không sử dụng được.

Câu 14. Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài tôi có cần phải đăng ký dịch vụ lại theo tuần không?

Trả lời: Không. Nếu bạn chưa hủy dịch vụ và đang hoạt động bình thường. Trong trường hợp thuê bao trả trước đã hết thời gian hiệu lực của gói cước mà tài khoản của khách hàng vẫn còn tiền lớn hơn gói cước đã đăng ký bạn sử dụng dịch vụ bình thường mà không cần đăng ký lại. Hệ thống tiếp tục gia hạn để bạn luôn sử dụng được dịch vụ. Trong trường hợp thuê bao trả trước khi hết thời gian hiệu lực của gói cước nhưng trong tài khoản điện thoại nhỏ hơn gói cước đã đăng ký hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ.

Câu 15. Khi tôi hết tiền trong tài khoản hệ thống đã hủy dịch vụ gói thuê bao tháng của tôi. Khi tôi nạp tiền vào tôi có phải tiến hành đăng ký lại gói thuê bao tháng của ChaCha không?

Trả lời: Bạn sẽ phải đăng ký lại gói thuê bao tháng của ChaCha bằng cách soạn tin: DK gửi 9234 Hoặc truy cập địa chỉ http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng Chacha và thực hiện chức năng đăng ký được cung cấp trên wapsite.

Câu 16. Dịch vụ Chacha có những gói cước nào để cho tôi lựa chọn?

Trả lời: Chacha cung cấp các gói cước sau để bạn có thể dễ dàng chọn lựa:

o Gói cước mặc định:

+ Không cần đăng ký dịch vụ

+ Nghe online tính cước theo từng nội dung

+ Download tính phí theo từng nội dung

o Gói cước thuê bao tuần:

• Gói ChachaFUN

+ Miễn phí nghe tải nhạc, video, tải nhạc chuông không giới hạn trên wapsite và ứng dụng dịch vụ Chacha.

+    Không tính phí data.

Kỹ thuật

Câu 1. Tại sao tôi không Hủy được dịch vụ?

Trả lời:  Nguyên nhân: Bạn nhắn tin sai cú pháp

o ChachafunOff(Ko có dấu cách giữa chacha và FUN và off)

o Chacha FUN 0ff(Hiểu nhầm Off thành 0ff (Chữ O thành số 0))

Câu 2. Tại sao tôi đang xem video lại bị ngắt kết nối?

Trả lờiNguyên nhân: Do máy của bạn chọn mạng là: auto 3G&2G nên đến khi 3G sóng yếu thì máy bạn tự nhảy sang 2G khi nhảy sang hệ thống chưa kết nối được ngay nên bị gián đoạn(hệ thống timeout) nên người dùng ko thể Play tiếp được.

• Cách giải quyết: Chỉ chọn mạng là 3G thì hiện tượng này sẽ ít bị xẩy ra.

Câu 3. Tôi không đăng ký gói 3G tôi có sử dụng được dịch vụ Chacha ko?

Trả lời: Nếu bạn dùng máy có hỗ trợ 3G và Streaming bạn chỉ đăng ký GPRS bạn vẫn có thể sử dụng được dịch vụ Chacha(xem video và audio) khi bạn bật 3G. Tốc độ bạn sử dụng với tốc độ của 3G bạn được không bị tính phí cước data khi bạn download và nghe bài hát.

Câu 4. Khi nào gói cước của tôi được gia hạn?

Trả lời: Khi gói cước của bạn hết hạn thì sẽ được gia hạn. Trước khi gia hạn hệ thống sẽ thông báo trước cho bạn bằng tin nhắn qua sms

Câu 5. Khi gói cước của tôi hết hạn mà chưa gia hạn tôi có còn sử dụng được dịch vụ không?

Trả lời: Khi gói cước bạn hết hạn bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ thêm 10 ngày nữa. Trong thời gian này hệ thống sẽ tiến hành gia hạn cho bạn ko hủy gia hạn dịch vụ

Câu 6. Tôi thường nghe 1 bài hát nhiều lần nhưng sau 1 số lần tôi bấm play lại thì hệ thống báo lỗi ko play được?

Trả lời: Do bạn nghe 1 bài hát quá lâu nên link nghe của bạn quá hạn. Để nghe tiếp bạn refresh trang detail thì bạn lại có thể nghe bình thường.

Câu 7. Tôi thường khi vào Chacha phải vào trình duyệt và gõ địa chỉ m.chacha.vn có cách nào nhanh hơn không?

Trả lời: Để nhanh hơn bạn vào http://m.chacha.vn/download/index để cài shorcut app để vào chacha nhanh hơn

Câu 8. Em sử dụng nokia hệ điều hành S60 em view được wap bình thường nhưng khi play thì báo lỗi?

Trả lời:  Nguyên nhân: Khi view wap bình thường mà không play do chưa cấu hình mạng cho real player

• Cách giải quyết: Cấu hình Real player chọn GPRS vinaphone

Điều khoản sử dụng

“Chacha” tôn trọng và tận tâm bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Chính sách Bảo vệ riêng tư này nhằm giải quyết những thông tin nhận biết cá nhân (sau đây gọi là “Dữ liệu”) có thể được chúng tôi thu thập. Chính sách Bảo vệ riêng tư này không áp dụng đối với những bên tham gia mà chúng tôi không kiểm soát hoặc những người không phải nhân viên, đại lý của chúng tôi hoặc nằm trong quyền kiểm soát của chúng tôi. Xin vui lòng dành chút thời gian đọc kỹ Quy định sử dụng để hiểu rõ hơn về các hành vi được phép và không được phép thực hiện tại hệ thống “Chacha”.

1. Thu thập Dữ liệu

Quy trình đăng ký của chúng tôi chỉ yêu cầu một số điện thoại di động có thực, một địa chỉ email có thực, một thông tin nhận dạng người dùng không bị trùng lặp (user ID) và mật khẩu. Việc cung cấp những thông tin khác cho chúng tôi hay không tùy thuộc vào quyết định của bạn; tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân vì điều này sẽ có lợi cho bạn sau này, khi chúng tôi thực hiện thống kê và bạn nhận tiền từ các bài hát của mình.

Vui lòng lưu ý rằng user ID, e-mail, số điện thoại di động hoặc những thông tin bạn cung cấp có thể chứa tên thật hoặc những thông tin cá nhân và vì vậy có thể xuất hiện trên website Chacha (http://chacha.vn). Cũng giống như nhiều website khác, chúng tôi có thể tự động ghi nhận những thông tin chung nằm trong các tập tin trên máy chủ của chúng tôi như địa chỉ IP của bạn hoặc thông tin cookie.

2. Sử dụng Dữ liệu

Chúng tôi có thể sử dụng Dữ liệu để tùy biến và cải tiến nhằm phục vụ bạn tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để Dữ liệu của bạn không bị các bên thứ ba khai thác, ngoại trừ các trường hợp

2.1. Được quy định khác trong bản “ Chính sách bảo vệ riêng tư” này;

2.2. Chúng tôi được bạn chấp thuận, như đồng ý hoặc chấm dứt chia sẻ dữ liệu;

2.3. Một dịch vụ do website của chúng tôi cung cấp yêu cầu sự tương tác với một bên thứ ba hoặc do bên thứ ba cung cấp;

2.4. Theo các quy trình hành pháp hoặc luật pháp;

2.5. Chúng tôi phát hiện việc bạn sử dụng website này vi phạm “Chính sách bảo vệ riêng tư”, “Quy định sử dụng” hoặc các hướng dẫn sử dụng khác do chúng tôi đặt ra nhằm bảo vệ quyền lợi và/hoặc tài sản hợp pháp của mình;

2.6. Website này được mua bởi một bên thứ ba và họ tiếp tục sử dụng Dữ liệu theo cách thức mà chúng tôi đã quy định trong bản “Chính sách bảo vệ riêng tư” này. Trong trường hợp bạn sử dụng liên kết trên site của chúng tôi để truy cập các website khác, đề nghị bạn đọc kỹ các chính sách bảo vệ sự riêng tư trên các website đó.

3. Cookies

Cũng như nhiều website khác, chúng tôi thiết lập và sử dụng cookie để nâng cao sự cảm thụ của bạn, cũng như duy trì thiết lập cá nhân của bạn… Website của chúng tôi có thể đăng quảng cáo, và trong trường hợp đó có thể thiết lập và truy cập các cookie trên máy tính của bạn và phụ thuộc vào chính sách bảo vệ sự riêng tư của các bên cung cấp quảng cáo. Tuy nhiên, các công ty quảng cáo không được truy cập vào cookie của chúng tôi. Những công ty đó thường sử dụng các đoạn mã riêng để theo dõi số lượt truy cập của bạn đến website của chúng tôi.

4. Biên tập lại hoặc xóa thông tin Tài khoản

Chacha cung cấp tính năng biên tập thông tin trong tài khoản cá nhân thông qua trang cấu hình cá nhân riêng của bạn. Bạn có thể yêu cầu xóa bỏ tài khoản của bạn bằng cách liên lạc với quản trị. Nội dung hoặc các dữ liệu mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi không nằm trong tài khoản cá nhân của bạn, chẳng hạn các bài viết, các nội dung đóng góp cho website chúng tôi có thể tiếp tục nằm trên website của chúng tôi ngay cả khi tài khoản của bạn đã bị xóa. Xin vui lòng đọc kỹ Quy định sử dụng để có thêm thông tin.

5. Thay đổi điều khoản

Chúng tôi có thể thay đổi các điều khoản của bản “Chính sách bảo vệ riêng tư” này cho phù hợp với điều kiện thực tế. Chúng tôi sẽ thông báo về những thay đổi lớn bằng cách đặt thông báo trên site của chúng tôi hoặc gửi thư điện tử tới địa chỉ e-mail mà bạn đã cung cấp và được đặt trong thiết lập người dùng của bạn.

6. Từ chối bảo đảm

Mặc dù “Chính sách bảo vệ riêng tư” đặt ra những tiêu chuẩn về Dữ liệu và chúng tôi luôn cố gắng hết mình để đáp ứng, chúng tôi không bị buộc phải bảo đảm những tiêu chuẩn đó. Có thể có những nhân tố vượt ra ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi có thể dẫn đến việc Dữ liệu bị tiết lộ. Vì thế, chúng tôi không chịu trách nhiệm bảo đảm Dữ liệu luôn được duy trì ở tình trạng hoàn hảo hoặc không bị tiết lộ.

7. Sự đồng ý của bạn

Khi sử dụng dịch vụ của “Chacha”, bạn mặc nhiên chấp nhận điều khoản trong “Chính sách bảo vệ riêng tư” này.

Chúng tôi hoạt động hoàn toàn trong khuôn khổ luật pháp Việt Nam và cam kết tuân thủ các pháp chế của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam . Các điều khoản trên là phù hợp với luật pháp hiện hành và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người sử dụng dịch vụ của “Chacha”.