TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG (ĐIỆN THOẠI)
Phù hợp quy chuẩn kỹ thuật: QCVN 35: 2011/BTTTT- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông cố định mặt đất Danh mục các chỉ tiêu chất lượng như sau:
STT |
Tên chỉ tiêu |
Theo quy chuẩn QCVN 35:2011/BTTTT |
Mức chất lượng dịch vụ của VNPT |
|
1 |
Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lặp thành công |
|||
Liên lạc nội tỉnh, thành phố |
≥ 95% |
≥ 95% |
||
Liên lạc liên tỉnh |
≥ 94% |
≥ 94% |
||
2 |
Chất lượng thoại (điểm chất lượng thoại trung bình) |
≥ 3,5 điểm |
≥ 3,5 điểm |
|
3 |
Độ chính xác ghi cước |
|||
Tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai |
≤ 0,1% |
≤ 0,1% |
||
Tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai |
≤ 0,1% |
≤ 0,1% |
||
4 |
Tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai |
|||
Tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước sai |
≤ 0,01% |
≤ 0,01% |
||
Tỷ lệ cuộc gọi bị lặp hóa đơn sai |
≤ 0,01% |
≤ 0,01% |
||
5 |
Độ khả dụng của dịch vụ (D) |
≥ 99,5% |
≥ 99,5% |
|
6 |
Sự cố đường dây thuê bao (tổng số sự cố/100 thuê bao/12 tháng) |
≤ 20,8 |
≤ 20,8 |
|
7 |
Thời gian chờ sửa chữa sự cố đường dây thuê bao |
|||
Nội thành, thị xã (sự cố đường dây thuê bao được sửa chữa xong trong khoản thời gian ≤ 24 giờ) |
≥ 90% |
≥ 90% |
||
Làng, xã, thị trấn (sự cố đường dây thuê bao được sửa chữa xong trong khoản thời gian ≤ 48 giờ) |
≥ 90% |
≥ 90% |
||
8 |
Thời gian thiết lặp dịch vụ |
|||
Nội thành, thị xã (trường hợp cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lặp dịch vụ ≤ 7 ngày) |
≥ 90% |
≥ 90% |
||
Làng, xã, thị trấn (trường hợp cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lặp dịch vụ ≤ 15 ngày) |
≥ 90% |
≥ 90% |
||
9 |
Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ (khiếu nại/100 khách hàng/3 tháng) |
≤ 0,25 |
≤ 0,25 |
|
10 |
Hồi âm khiếu nại của khách hàng (DNCCDV cung cấp dịch vụ phải có văn bản hồi âm cho khách hàng khiếu nại trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại) |
100% |
100% |
|
11 |
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng |
|||
Thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng nhân công qua điện thoại |
24h trong ngày |
24h trong ngày |
||
Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây |
≥ 80 % |
≥ 80 % |
Nguồn: VNPT Hậu Giang